Cách sử dụng ô tô tiết kiệm xăng trong thời bão giá

Trong thời đại bão giá với nhiều người thì thắt chặt chi tiêu và tìm cách giảm những chi phí là điều cần thiết. Volkswagen viet nam xin gửi tới quý khách hàng những kinh nghiệm quý báu sau đây

Trong thời đại bão giá với nhiều người thì thắt chặt chi tiêu và tìm cách giảm những chi phí là điều cần thiết. Volkswagen viet nam xin gửi tới quý khách hàng những kinh nghiệm quý báu sau đây
>>

Cập nhật những tin tức mới nhất về Volkswagen Tiguan 2012Volkswagen CC 2012. Với những thiết kế đẹp mắt và tinh tế, Volkswagen mang lại cho bạn sự tự tin và đẳng cấp.


Bạn luôn tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ

Đèn xanh bật lên, nhiều tài xế nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, họ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.

Cho xe ô tô của mình “Lao nhanh” tới đèn đỏ

  • Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên bạn nên làm là thả chân ga xế yêu của mình càng sớm càng tốt. Để xe hơi từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh ô tô một cách gấp gáp.

    Rất nhiều người biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.

    Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua

    Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.

    Cho xe mình bám đuôi xe khác


    Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do tài xế giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể bạn phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe hơi.

    Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, bạn cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó bạn lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.

    Theo các chuyên gia, bạn nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe bạn vượt qua một nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.

    Để xe nổ khi đang đỗ


    Có thể bạn cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.

    Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ bạn đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ.

    Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.

    Đi đoạn đường ngắn


    Nếu không quá cần thiết, việc làm dụng xe hơi trên những đoạn đường ngắn sẽ tiêu hao xăng ghê gớm, do phải thường xuyên tắt – bật, tăng tốc rồi phanh và động cơ không được làm nóng lên nhiệt độ cần thiết.

    Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó bạn thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s