Tận hưởng niềm vui off-road cùng Volkswagen Passat Alltrack

Sự lựa chọn đáng lưu ý cho những ai yêu thích dòng Volkswagen Passat và những chuyến off-road đầy phiêu lưu.

>> Cập nhật những tin tức mới nhất về Volkswagen Tiguan 2012Volkswagen CC 2012. Với những thiết kế đẹp mắt và tinh tế, Volkswagen mang lại cho bạn sự tự tin và đẳng cấp.

Tập đoàn Volkswagen, mà cụ thể là Audi, chính là nhãn hiệu có công khai sinh dòng xe station wagon gầm cao với A6 Allroad ra đời vào năm 1999. Được phát triển dựa trên A6 Avant, Allroad mang trên mình hệ dẫn động Quattro 4 bánh quen thuộc, độ cao gầm lớn hơn, hệ thống treo khí nén điều chỉnh tùy ý, lốp địa hình, chắn bùn loe ra và thiết kế đậm chất phiêu lưu hơn.

 


Đến nay, Volkswagen lại viết tiếp câu chuyện của Audi A6 Allroad bằng tân binh Passat Alltrack. Theo kế hoach, Volkswagen Passat Alltrack sẽ chính thức trình làng tại triển lãm Tokyo diễn ra vào ngày 3/12 tới trước khi có mặt trên thị trường trong đầu năm sau.

 

Công thức cũ vẫn được áp dụng trên Passat Alltrack, đó là hệ thống treo cao hơn, các tấm ốp bằng thép không gỉ phía trước và bên dưới gầm xe, hốc bánh phủ nhựa cùng bộ lazăng 18 inch. Bản thân độ cao gầm của Volkswagen Passat cũng được nâng từ 135 mm lên 165 mm.

Bên cạnh đó, hãng Volkswagen còn trang bị cho Passat hệ dẫn động 4 bánh 4Motion ứng dụng ly hợp Haldex thủy điện. Ở điều kiện sử dụng bình thường, hệ dẫn động sẽ truyền 90% năng lượng tới cầu trước và 10% xuống cầu sau. Khi cần thiết, hệ dẫn động sẽ chuyển gần như 100% sức mạnh động cơ tới cầu sau.

 

Điểm đặc biệt của Passat Alltrack là chế độ off-road hoạt động ở vận tốc 30 km/h. Khi người lái nhấn vào nút bấm nằm trên bảng táp-lô, hệ thống sẽ kích hoạt tính năng hỗ trợ xuống dốc. Đây là tính năng có tác dụng tự động phanh xe khi góc nghiêng lớn hơn 10 độ. Bên cạnh đó, hệ thống còn điều chỉnh chức năng của ABS và khóa vi sai điện tử EDS.

Đối với những phiên bản trang bị DSG, hệ thống còn tăng điểm thay đổi của hộp số để điều chỉnh chân ga dễ dàng hơn. “Trái tim” của Passat Alltrack là các phiên bản động cơ xăng và diesel. Hai động cơ xăng sản sinh công suất 160 và 210 mã lực. Trong khi đó, con số tương ứng với hai phiên bản máy dầu là 140 và 170 mã lực. Passat Alltrack trang bị động cơ diesel 170 mã lực và máy xăng 210 mã lực sẽ đi kèm hệ dẫn động 4 bánh cũng như hộp số ly hợp kép DSG tiêu chuẩn.
Tạm thời, hãng Volkswagen vẫn chưa công bố giá bán của Passat Alltrack.

 

 

 

Tận hưởng niềm vui off-road cùng Volkswagen Passat Alltrack

Leave a comment